Báo Đức đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam

(VOV5) - Báo "Làn sóng Đức" (DW) số ra gần đây có bài viết cho biết doanh nghiệp Đức đang ngày càng coi Việt Nam là một điểm đến quan trọng trong chiến lược đầu tư kinh doanh của mình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


Bài báo lấy ví dụ về thành công của tập đoàn sản xuất đồ thể thao Adidas tại Việt Nam. Từ nhiều năm qua, các sản phẩm của hãng đã được gia công tại Việt Nam và Việt Nam trở thành điểm cung ứng sản phẩm quan trọng thứ ba của Adidas trên thế giới chỉ sau Trung Quốc và Indonesia. Bài viết cho rằng không chỉ Adidas mà các thương hiệu của Đức nói chung đều có được sự tín nhiệm cao của người tiêu dùng Việt Nam, nhất là lĩnh vực ô tô với các thương hiệu như Mercedes, BMW hay Audi.

Báo Đức đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam  - ảnh 1
Ảnh minh họa: TTXVN


 Theo bài viết, với dân số 90 triệu người và mức thu nhập bình quân đầu người gia tăng ổn định, Việt Nam đã trở thành một thị trường tiêu dùng nội địa hấp dẫn với các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư Đức. Bên cạnh đó, với triển vọng tăng trưởng năm 2015 theo dự báo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) khoảng 5,7%, Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong khu vực và trên thế giới, hứa hẹn là thị trường nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác