Hành trình tự hào thương hiệu Việt Nam

(VOV5) -Năm 2014, Việt Nam có 63 doanh nghiệp được lựa chọn từ hơn 500 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

 Với mục tiêu tăng cường quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sáng nay tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức chương trình Giao lưu “Hành trình tự hào thương hiệu Việt Nam”. Chương trình Thương hiệu quốc gia được triển khai nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Hành trình tự hào thương hiệu Việt Nam - ảnh 1
Các đại biểu dẫn đầu lễ Diễu hành đi bộ Tự hào Thương hiệu Việt Nam. Ảnh: baocongthuong.com.vn


Năm 2014, Việt Nam có 63 doanh nghiệp được lựa chọn từ hơn 500 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Các doanh nghiệp này đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động.

Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Tổng Thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết: “Các doanh nghiệp đã nhận thức được giá trị, vai trò của việc xây dựng, khẳng định và bảo vệ thương hiệu trong một môi trường cạnh tranh toàn cầu. Từ đó, phối hợp, chung tay với các nỗ lực của chính phủ, của hội đồng thương hiệu quốc gia, hưởng ứng các hoạt động của hội đồng thương hiệu quốc gia để mang lại những lợi ích thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Qua đó góp phần nâng cao vị thế của chính chương trình thương hiệu quốc gia”.

Trong những năm qua, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam lần đầu tiên đạt ngưỡng 100 tỷ đô la Mỹ vào năm 2012 và đạt 150 tỷ đô la Mỹ vào 2014.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác