Cộng đồng người Việt tại Lebanon luôn hướng về Tổ quốc

(VOV5)- Như bao người xa xứ, những ngày tháng 4 lịch sử này, cộng đồng người Việt tại Lebanon ôn lại Ngày thống nhất non sông, Nam Bắc xum họp một nhà.

Cộng đồng người Việt Nam ở Lebanon hiện nay có khoảng hơn 200 người làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy số lượng người ít, nhưng bà con cộng đồng luôn đoàn kết, cùng nhau hướng về quê hương, đất nước, cũng như tích cực làm cầu nối vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

cong dong nguoi viet tai lebanon luon huong ve to quoc hinh 1
Đầu bếp Tuấn.

Không thể tụ họp tất cả nhưng các nhóm nhỏ có thể gặp gỡ nhau để ôn lại dấu mốc lịch sử 30/4 - niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.

Họ tự tin và tự hào khi kể với bạn bè quốc tế và người dân Trung Đông, cũng như người dân Lebanon về một đất nước anh hùng và người dân đang được sống trong hòa bình, hạnh phúc.

Chị Vũ Thương Thủy quê ở Ninh Bình tâm sự: “Bà con ở đây lúc nào cũng hướng về quê hương đất nước. Rất vui mừng vì đất nước có nhiều đổi mới. Tình cảm bà con đi làm hay định cư luôn hướng về Tổ quốc của mình. Trong công việc, bà con luôn chấp hành tốt luật pháp của nước sở tại và mong muốn quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp để bà con thể làm việc thuận tiện và cuộc sống mưu sinh thuận lợi hơn.”

cong dong nguoi viet tai lebanon luon huong ve to quoc hinh 2
Mai Đình Tuấn và các đầu bếp tại nhà hàng ở Lebanon.

Với những người trẻ ở xa Tổ quốc, họ có những cách riêng của mình để gìn giữ truyền thống dân tộc và xây dựng những thành quả mà cha ông đã anh dũng đấu tranh để có một Việt Nam đổi mới, phát triển, có uy tín và vị thế trên trường quốc tế hôm nay.

Anh Mai Đình Tuấn, quê ở Thanh Hóa, hiện làm bếp tại một nhà hàng ở Lebanon. Với tình yêu nghề và sự tự hào, khát vọng của tuổi trẻ, anh đã sáng tạo, thay đổi cách chế biến để các món ăn truyền thống của Việt Nam như phở hay nem cuốn trở thành món ăn hấp dẫn đối với khách du lịch và người dân Lebanon.

Mai Đình Tuấn chia sẻ: “Tôi đưa một số món ăn truyền thống của Việt Nam vào thực đơn của nhà hàng như nem cuốn, phở. Một chút thay đổi về hương vị cho phù hợp với ẩm thực của nước sở tại vì vậy khách hàng rất hưởng ứng và thích. Đó là một trong những cách để quảng bá hình ảnh, văn hóa của Việt Nam”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác