Tăng cường quảng bá điểm đến Việt Nam “an toàn, thân thiện, chất lượng”

(VOV5) - Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trong mục “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” ngày 17/8.


Tăng cường quảng bá điểm đến Việt Nam “an toàn, thân thiện, chất lượng” - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh


Theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Tính chung 7 tháng năm 2014, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 4,9 lượt khách quốc tế, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2013. Cũng trong 7 tháng năm 2014, ngành du lịch Việt Nam phục vụ 17 triệu lượt khách nội địa, tăng gần 7% so với cùng kỳ 2013.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết để thu hút thúc đẩy tốc độ tăng trưởng du lịch Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2014 và những năm tiếp theo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ nhóm các giải pháp.


Đầu tiên là tăng cường công tác truyền thông, quảng bá ở trong nước và quốc tế để quảng bá môi trường kinh doanh, hình ảnh điểm đến Việt Nam “an toàn, thân thiện, chất lượng”.


Tiếp đó, du lịch Việt Nam cần tiến hành công tác xúc tiến, quảng bá, mở rộng thị trường du lịch quốc tế sang các thị trường mới, tránh phụ thuộc vào các thị trường đã có.


Thêm vào đó, du lịch Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Cuối cùng là cần có cơ chế chính sách, biện pháp tạo điều kiện thuận lợi, thu hút khách quốc tế vào Việt Nam. Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương cần hỗ trợ doanh nghiệp trong nỗ lực giới thiệu, quảng bá cho từng địa phương nói riêng và thông qua đó quảng bá Việt Nam là 1 trong số 20 quốc gia có điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác