Việt Nam nằm trong 12 thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp Anh

(VOV5) - Hôm qua, tại thủ đô Luân Đôn, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh (UKTI) đã tổ chức một hội nghị lớn giới thiệu các cơ hội đầu tư ở 12 thị trường tăng trưởng cao và mới nổi ở châu Á, trong đó có Việt Nam, cho các doanh nghiệp Anh, nhằm khuyến khích họ tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở những thị trường tiềm năng này. Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Kỹ năng và Cải tiến Anh Vince Cable, người vừa có chuyến thăm Việt Nam, cùng nhiều chuyên gia thương mại và các doanh nghiệp đang làm ăn thành công ở châu Á đã nêu bật những lý do vì sao các doanh nghiệp Anh nên đến thăm dò cơ hội đầu tư tại 12 thị trường này, trong đó có Việt Nam.


Việt Nam nằm trong 12 thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp Anh - ảnh 1

Việt Nam được Anh coi là một trong những nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh và năng động ở châu Á, dân số trẻ và đông. Theo báo cáo gần đây của Công ty PricewaterhouseCoopers đến năm 2050, Việt Nam được dự báo sẽ đạt tăng trưởng hàng năm là 8,8%, vượt qua cả Ấn Độ và Trung Quốc. Việt Nam và Anh có mối quan hệ chính trị tốt đẹp, hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2010 và tháng 12 năm ngoái đã khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Luân Đôn. Những yếu tố này sẽ giúp tạo nhiều cơ hội hợp tác làm ăn cho doanh nghiệp Anh. Có khoảng 20 triệu người Việt Nam có sức mua tương đương với người Ôxtrâylia có mức sống trung bình. Trong 9 tháng đầu năm 2011, các doanh nghiệp Anh đã xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam trị giá 225 triệu bảng, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phản hồi

Các tin/bài khác