Xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam

(VOV5) - “Xây dựng xã hội học tập mang tính bền vững và phù hợp với bối cảnh cũng như điều kiện đặc thù của Việt Nam” là nội dung chính được hơn 125 đại biểu đề cập tại hội thảo “Xây dựng xã hội học tập – Tầm nhìn đến hành động” diễn ra sáng nay (16/12), tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam - ảnh 1
Hội thảo “Xây dựng xã hội học tập - Từ tầm nhìn đến hành động” tổ chức tại TPHCM với nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu.



Tại hội thảo, các đại biểu phân tích và góp ý cho việc xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện tốt nhất mục tiêu xây dựng xã hội học tập tại VN từ nay đến năm 2020. Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, cho rằng: Còn rất nhiều thách thức đang chờ phía trước nhưng sau 2 năm thực hiện, đến nay, đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục cộng đồng tại VN. Ông nói: Điều kiện chúng ta đang thiếu nhiều nhất là việc học cho cộng đồng để sao cho mỗi người dân trong cộng đồng đều có cơ hội lựa chọn cách học của mình. Chúng ta có 11 ngàn Trung tâm học tập cộng đồng, mình có hệ thống 5-7 ngàn thư viện, nhà văn hóa… thế nhưng những nơi đó chưa có cơ chế, chính sách để phục vụ cho học tập cộng đồng, phục vụ cho học tập suốt đời.

 

Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Tất Dong cũng cho biết: Kế hoạch hành động tiếp theo của VN là xác định rõ vai trò và trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân, đổi mới hệ thống giáo dục theo hướng mở, ứng dụng công nghệ vào việc học tập cộng đồng.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác