7 ngư dân Việt Nam bị tàu đâm chìm về đến Thái Lan

(VOV5) - Tối 30/3, 7 ngư dân Việt Nam trên tầu câu mực số hiệu BTH 96059 TS của tỉnh Bình Thuận bị tầu nước ngoài đâm chìm đã về đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

7 ngư dân Việt Nam bị tàu đâm chìm về đến Thái Lan - ảnh 1
Bí thư thứ nhất bảo hộ công dân Trần Mạnh Hùng (đeo kính) thông báo các bước hỗ trợ của Đại sứ quán để các ngư dân sớm đoàn tụ gia đình

Thuyền trưởng Phạm Linh Đôn cho biết: Tầu của anh sau 2 ngày bị hỏng máy và trôi dạt tự do thì bất ngờ bị một tầu nước ngoài đâm chìm vào ngày 25/3. 


Toàn bộ 7 ngư dân đã bám vào chiếc tầu bị lật hơn 4 tiếng thì được tầu của Singapore đến cứu. Đến 9 giờ 30 phút ngày 30/3, toàn bộ ngư dân đã được đưa lên bờ tại cảng Rayong, cách Bangkok hơn 200 km. Các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã có mặt tại đây để triển khai công tác bảo hộ công dân, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các ngư dân và đưa về Bangkok.

 Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã hỗ trợ chỗ ăn, ở và nhu yếu phẩm đồng thời ngay trong đêm qua 30/3 đã tiến hành việc cấp giấy thông hành tạm thời cho 7 ngư dân này. Hôm nay, 31/3, Đại sứ quán sẽ liên hệ với các cơ quan hữu quan hai nước nhằm hoàn tất thủ tục để các ngư dân có thể trở về Việt Nam một cách nhanh nhất.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác