“Âm vang chiến thắng trận đầu – Chủ quyền biển đảo Việt Nam những bằng chứng lịch sử”

(VOV5) - Triển lãm cũng tái hiện sinh động chủ quyền biển đảo qua 14 pano là các ghi chép của các nhà hàng hải phương Tây và bản đồ Việt Nam qua các thời kỳ, cùng các tài liệu gốc và 4 bản tấu thuộc Châu bản Triều Nguyễn.


Đây là chủ đề của triển lãm đang diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, hướng tới kỷ niệm 50 năm chiến thắng trận đầu (ngày 2 và 5/8/1964 – ngày 2 và 5/8/2014) của Hải quân nhân dân Việt Nam.


“Âm vang chiến thắng trận đầu – Chủ quyền biển đảo Việt Nam những bằng chứng lịch sử”  - ảnh 1

Triển lãm giới thiệu 28 bức ảnh tư liệu quý giá và 12 hiện vật, cùng các tư liệu, hình ảnh về cuộc kháng chiến chống Mỹ oanh liệt của quân và dân ta từ các tỉnh Quảng Bình, Thanh Hóa... đến Quảng Ninh. Triển lãm cũng tái hiện sinh động chủ quyền biển đảo qua 14 pano là các ghi chép của các nhà hàng hải phương Tây và bản đồ Việt Nam qua các thời kỳ, cùng các tài liệu gốc và 4 bản tấu thuộc Châu bản Triều Nguyễn. Ngoài ra, triển lãm giới thiệu sưu tập đá san hô chủ quyền ở diện mạo khác, mô phỏng bản đồ Việt Nam với chủ quyền gồm 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa; cùng với đó là các hình ảnh, mô hình về cuộc sống và nhiệm vụ của người chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đang ngày đêm gìn giữ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Triển lãm diễn ra đến ngày 08/08.

 

 


Phản hồi

Các tin/bài khác