Bác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo Campuchia

Người dân Campuchia đều bày tỏ lòng biết ơn những bác sỹ Việt Nam đã nhiệt tình đến khám chữa bệnh, tặng quà và phát thuốc cho họ.

Ngày 1/5, tại tỉnh Prey Veng, Campuchia, đoàn y, bác sỹ từ TP HCM đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các bệnh nhân là người nghèo Campuchia. 

Chương trình khám chữa bệnh từ thiện do Đại học Y Dược TP HCM, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Campuchia-Việt Nam-Lào và Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia TP HCM phối hợp tổ chức. Đoàn đã thăm, khám, phát thuốc cho bệnh nhân thuộc chuyên khoa răng, hô hấp… Ngoài ra, đoàn còn tổ chức tặng 1 nghìn phần quà cho người dân đến khám, chữa bệnh, mỗi phần quà gồm 5 kg gạo, 1 kg sữa, 1 kg đường và 10.000 riel.

Bác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo Campuchia - ảnh 1

Ban tổ chức tặng quà cho người nghèo

Chị Keo Sóc Kha, một người dân địa phương đến khám bệnh cho biết: “Tôi bị bệnh về đường hô hấp và đường ruột, ăn ngủ rất khó khăn. Tôi đến đây được các y, bác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh rất nhiệt tình. Khám xong, bác sỹ còn cho thuốc uống 1 tháng. Ngoài ra, họ còn cho gạo, đường sữa. Tôi xin cám ơn  các  bác sỹ Việt Nam đã đến đây khám bệnh”.

Thay mặt Chính phủ và người dân địa phương, ông Seang Bun Leang, Phó Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia, Cố vấn của Thủ tướng Hun Sen, bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ thiết thực của các bác sỹ Việt Nam và các tổ chức từ thiện dành cho người nghèo Campuchia.

Bác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo Campuchia - ảnh 2
Các y, bác sỹ tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân

Ông Seang Bun Leang cho rằng, những hoạt động như thế sẽ góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Campuchia và Việt Nam./.

PV/VOV-Campuchia

Phản hồi

Các tin/bài khác