Bình Dương tập trung quan tâm tới đời sống người lao động tại các khu công nghiệp

(VOV5) - Ngày 28/06, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện các Bộ, ngành và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tới khảo sát tình hình đời sống công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương.

Bình Dương tập trung quan tâm tới đời sống người lao động tại các khu công nghiệp - ảnh 1
Công nhân vui mừng khi được gặp Phó Thủ tướng. (Ảnh: N.Phú/Người lao động)


Thăm hỏi công nhân nhà máy Sao Việt, công ty cổ phần may mặc Bình Dương, công ty Shyang Hung Cheng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Chính phủ luôn quan tâm đến đời sống công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên cả nước, trong đó có Bình Dương; đồng thời cho biết đợt khảo sát này nhằm tìm các giải pháp, chính sách xây dựng đề án chăm lo cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp ngày càng cụ thể, thiết thực.

 

Cùng ngày, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị chính quyền địa phương cũng như các bộ, ngành quan tâm chăm lo hơn nữa về đời sống công nhân; nhất là về các vấn đề nhà ở, cơ sở khám chữa bệnh, nhà trẻ, trường mẫu giáo cho con em công nhân khu công nghiệp. Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến việc tạo nguồn nhà ở cho công nhân; trong đó khuyến khích xây nhà ở xã hội bằng các biện pháp cụ thể như hạ lãi suất thấp hơn nữa để kêu gọi các thành phần kinh tế tư nhân tham gia.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác