CTN Trương Tấn Sang gặp Nhóm Nghị sỹ hữu nghị ASEAN của Quốc hội Đức và Thị trưởng Thành phố Berlin

(VOV5) - Trong buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Berlin Michael Mueller ngày 25/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng Berlin là một trong những thủ đô lớn của châu Âu với hệ thống giao thông công cộng hiện đại, môi trường xanh, sạch. Chủ tịch nước đề nghị Thành phố Berlin chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các các thành phố của Việt Nam trong những lĩnh vực này. Hai bên đã nhất trí thúc đẩy khuyến khích hợp tác kinh tế giữa Thành phố Berlin và Việt Nam.  

CTN Trương Tấn Sang gặp Nhóm Nghị sỹ hữu nghị ASEAN của Quốc hội Đức và Thị trưởng Thành phố Berlin - ảnh 1
Ảnh:giaobao.com


Trước đó, tại cuộc gặp với Nhóm Nghị sỹ hữu nghị ASEAN của Quốc hội Đức sáng 25/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Nhóm Nghị sỹ hữu nghị ASEAN sẽ là cầu nối quan trọng góp phần tăng cường quan hệ giữa Quốc hội Đức với Quốc hội các nước và ASEAN. Chủ tịch nước đề nghị Quốc hội Đức tích cực ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với EU; ủng hộ việc EU sớm chính thức ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA).


Về phần mình, nhóm Nghị sỹ ủng hộ việc tăng cường quan hệ giữa Quốc hội hai nước, tăng cường các cơ chế trao đổi giữa nhân dân, học sinh, sinh viên và các tập đoàn kinh tế hai nước. Về vấn đề Biển Đông, các nghị sỹ chia sẻ và ủng hộ quan điểm của Việt Nam và ASEAN trong việc giải quyết các tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.


Cũng trong ngày 25/11, Chủ tịch nước và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm nạn nhân chiến tranh (Neue Wache) và đặt hoa trước cửa Đại sứ quán Pháp tại Berlin để tưởng niệm những nạn nhân vừa bị khủng bố tại Paris.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác