Các địa phương kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ

(VOV5) - Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, Chương trình “Màu hoa đỏ” ca ngợi các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh… đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2014), sáng 26/7, đoàn đại biểu lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang tại thành phố, đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố và Nghĩa trang thành phố; Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Củ Chi, Đền Tưởng niệm Liệt sỹ Bến Dược – Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách thành phố. 

Các địa phương kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ  - ảnh 1

Cũng trong sáng nay, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản đã tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 7 năm 2014. Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, Chương trình “Màu hoa đỏ” ca ngợi các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh… đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; góp phần tuyên truyền, cổ vũ phong trào đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Ông Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng cộng sản, cho biết tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 25 suất quà tình nghĩa cho các thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng; 21 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chiến sỹ hi sinh, bị thương trong vụ tai nạn máy bay trực thăng quân sự Mi 171 ngày 7/7 vừa qua.
 “Ban tổ chức đã đi trao gần 900 suất quà và sổ tiết kiệm tình nghĩa và 28 con bò giống cho các gia đình chính sách có khó khăn của Hà Nam, Nam Định, Hà Nội, Hà Tĩnh,  Hà Giang, Quảng Bình,  Quảng Trị.. với số tiền hơn 1 tỷ đồng.” 

Các địa phương kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ  - ảnh 2
Thăm hỏi gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Tòa ở xã Tịnh Khê

Những ngày này, thành  phố Đà Nẵng tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. Năm nay, Đà Nẵng có trên 24.000 lượt người có công được nhận quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thành  phố Đà Nẵng còn  trích ngân sách 9 tỷ đồng để  hỗ trợ cho hơn 26 ngàn Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, thương bệnh binh... với mức từ 300.000đ đến 1 triệu đồng/suất.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Binh tổ chức chương trình “Hành trình mỗi nén hương mỗi tấm lòng” nhằm  kêu gọi các doanh nghiệp cùng chăm lo cho các gia đình người có công trên địa bàn tỉnh; tổ chức thăm và tặng gần 1.000 suất quà và bàn giao 25 ngôi nhà cho gia đình chính sách, người có công./.
 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác