Các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980-18/4/2015)

(VOV5) - Nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực dành cho người khuyết tật diễn ra trong ngày này như: tổ chức đăng ký học nghề miễn phí, ngắn hạn cho 300 người khuyết tật.


Hôm nay (18/04), tại Hà Nội, diễn ra Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ 4. Nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực dành cho người khuyết tật diễn ra trong ngày này như: tổ chức đăng ký học nghề miễn phí, ngắn hạn cho 300 người khuyết tật; tuyển dụng, tuyển sinh học nghề cho 400- 500 người khuyết tật; tư vấn sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật; tư vấn, phổ biến các  chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật…


Các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980-18/4/2015) - ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nói: "Nhiều người khuyết tật đã trở thành tấm gương không chỉ cho người khuyết tật mà cả người lành lặn". Ảnh: VGP/Hoàng Long



Nhân dịp này, ngày 17/04, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt đoàn đại biểu khuyết tật tiêu biểu toàn quốc năm 2015. Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trân trọng, ghi nhận ý chí, nghị lực vươn lên của hàng triệu người khuyết tật Việt Nam. Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp hội người khuyết tật Việt Nam cần phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng cơ sở dữ liệu về người khuyết tật (có cập nhật thường xuyên), để có thể kiến nghị các mô hình sản xuất phù hợp với từng loại tật để có sự hỗ trợ phù hợp.

 Cùng ngày, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ 12. Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay góp sức giúp đỡ những số phận kém may mắn, quan tâm nhiều hơn nữa để người khuyết tật, trẻ mồ côi có thêm điều kiện phát triển bản thân, hòa nhập cộng đồng. Kết thúc chương trình, ban tổ chức nhận được được sự đóng góp của các nhà hảo tâm với số tiền ủng hộ gần 16 tỷ đồng, để chăm lo cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác