Cần phát động mạnh mẽ phong trào hiến máu, nội tạng cứu người

(VOV5)- Chiều nay, 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 


Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, trách nhiệm của Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các phong trào, các cuộc vận động của Hội đã đóng góp thiết thực vào thành tựu chung của đất nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thủ tướng yêu cầu Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát vào 7 nhiệm vụ chính được quy định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ và 7 nguyên tắc cơ bản của phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ. Trong đó đặc biệt lưu ý đến công tác chăm sóc sức khỏe người dân, đẩy mạnh vận động hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người.


 Cần phát động mạnh mẽ phong trào hiến máu, nội tạng cứu người - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc


 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Giờ các  bệnh viên Việt Nam thiếu máu phục vụ cứu chữa người bệnh rất lớn vì vậy Hội Chữ thập đỏ làm tốt công tác hiến máu nhân đạo sẽ rất thiết thực. Bây giờ các bệnh viện Việt Nam đã ghép nội tạng và đạt được nhiều thành công, từ ghép tim, ghép thận, ghép gan. Bây giờ mình làm rất tốt, mình phải phát huy và vận động nhân dân cùng tham gia hiến nội tạng để cứu chữa cho những người khác./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác