Cầu lông Việt Nam thi đấu thành công tại Nga

Tại giải cầu lông quốc tế White Nights 2015 tại Nga, các tay vợt mạnh của Việt Nam đều chơi tốt và giành quyền vào tứ kết.

Sau khi thi đấu không thành công ở SEA Games 28 khi chỉ giành được 1 HCĐ của Vũ Thị Trang, các tay vợt cầu lông Việt Nam đã bước vào tranh tài tại giải cầu lông quốc tế White Nights 2015 (Đêm Trắng) tổ chức ở Nga.

Đây không phải là giải đấu rất uy tín và quy tụ nhiều tay vợt mạnh nhất thế giới nhưng lại là giải đấu vừa sức để các tay vợt Việt Nam thi đấu thành công và tích lũy điểm số trên BXH thế giới nhằm hướng đến những suất dự Olympics 2016.

cau long viet nam thi dau thanh cong tai nga hinh 0
Tiến Minh đã tìm lại được cảm giác chiến thắng (Ảnh: Thanh Niên)


Và khi giải đấu đi đến vòng tứ kết, cả ba tay vợt Việt Nam tranh tài tại giải này đều thi đấu tốt để góp mặt ở vòng đấu giành cho 8 VĐV mạnh nhất.

Ở nội dung đơn nam, Nguyễn Tiến Minh với tư cách hạt giống số 1 (hạng 35 thế giới) đã không khó khăn để thắng liền ba trận, qua đó có mặt ở tứ kết để chạm trán tay vợt quen thuộc người Malaysia, Abdul Latif. Cũng ở nội dung đơn nam, dù không được xếp hạng hạt giống do chỉ đứng thứ 242 thế giới nhưng Phạm Cao Cường đã chơi rất hay khi đánh bại nhiều đối thủ xếp hạng cao hơn để có mặt ở tứ kết.


cau long viet nam thi dau thanh cong tai nga hinh 1
Vũ Thị Trang tiếp tục giữ phong độ ổn định (Ảnh: caulongplus)


Đối thủ ở tứ kết của Cao Cường sẽ là Artem Pochtarev, tay vợt người Ukraina. Do Cao Cường và Tiến Minh nằm khác nhánh đấu tứ kết nên nếu thi đấu tốt, hai tay vợt Việt Nam hoàn toàn có cơ hội gặp nhau ở trận chung kết.

Trong một diễn biến khác, Vũ Thị Trang (hạng 49 nữ thế giới), hạt giống số 5 của giải cũng đã thắng cả hai trận đầu để giành vé vào tứ kết đơn nữ. Đối thủ ở tứ kết của tay vợt Việt Nam sẽ là Marija Ulitina, tay vợt của Ukraina./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác