Chủ động thông tin nhanh và chính xác đến người dân

(VOV5) -  Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết công tác quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn chỉnh lại để trình Bộ Chính trị trong thời gian tới.


Năm 2015, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên tất cả lĩnh vực như báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn thông tin… Đồng thời hoàn thiện đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 trình Bộ Chính trị.

Chủ động thông tin nhanh và chính xác đến người dân - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn




Nói về định hướng phát triển truyền thông trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết công tác quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn chỉnh lại để trình Bộ Chính trị trong thời gian tới. Đây là nội dung rất quan trọng mà Trung ương đang quan tâm định hướng, để báo chí phát triển lành mạnh, đúng định hướng: “Trong đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025, nhấn mạnh việc phát triển đi đôi với đó là quản lý tốt. Nhiều người nghĩ đơn giản đề án chỉ là sắp xếp lại báo chí. Đúng là có sắp xếp lại báo chí nhưng sắp xếp trên cơ sở để báo chí phát triển mạnh và đúng định hướng hơn, thông tin đến người dân đầy đủ, chính xác hơn. Báo chí của chúng ta là báo chí cách mạng. Báo chí phải là cơ quan ngôn luận là diễn đàn của nhân dân, nêu được những vấn đề người dân quan tâm và đưa được chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với người dân. Vì vậy, báo chí phải khách quan, trung thực và nhanh nhạy trong thông tin”.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh: Báo chí phát triển trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu như hiện nay thì cần xây dựng các cơ quan báo chí đa phương tiện và quản lý báo chí một cách chuyên nghiệp, đáp ứng được nguồn thông tin truyền thông kịp thời, chính xác và đáng tin cậy./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác