Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển

(VOV5) - Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Thụy Điển do Ngài Urbban Ahlin dẫn đầu đã tới Hà Nội tham dự IPU 132 và bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Sáng nay, 1/4, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Lễ đón chính thức, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Quốc hội Quốc hội Thụy Điển đã có cuộc hội đàm. 

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ với các nước bạn bè hữu nghị truyền thống, trong đó có Thụy Điển; đồng thời mong muốn Thụy Điển tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy đàm phán kết thúc Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam – EU; sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường đối với Việt Nam; tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thông qua các kênh đa phương trong các lĩnh vực y tế, đào tạo , công nghệ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển

Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển đề nghị hai bên tăng cường thúc đẩy hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư, cũng như hợp tác trong nghị viện. Với thế mạnh về chăm sóc y tế, phát triển hạ tầng, giao thông, bảo vệ môi trường, công nghệ, năng lượng.v.v…Thụy Điển sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam.

Trong hợp tác nghị viện, hai nhà lãnh đạo nhất trí phối hợp và hợp tác tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế; tiếp tục trao đổi đoàn cấp cao, các ủy ban để chia sẻ kinh nghiệm lập pháp, đào tạo nhân lực; cũng như tăng cường đối thoại về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. 

Phản hồi

Các tin/bài khác