Chủ tịch Ủy ban châu Âu thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức VN theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trưa 26/8, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Jose Manuel Barroso, đến thành phố Hồ Chí Minh và có buổi gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp châu Âu, Euro Cham và một số Tổng lãnh sự quán.


Chủ tịch Ủy ban châu Âu thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso phát biểu tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp EU tại TP HCM



Phát biểu với cộng đồng doanh nghiệp châu Âu, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Jose Manuel Barroso, nhấn mạnh: EU đánh giá cao quan hệ hợp tác đối tác toàn diện với Việt Nam. Không chỉ là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển với thị trường đầu tư đầy tiềm năng, Việt Nam còn là một đối tác quan trọng, đáng tin cậy của châu Âu trong khu vực và trên thế giới. EU luôn dành sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Việt Nam trên con đường hướng tới một nước công nghiệp vào năm 2020. 

Sau buổi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu, Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã đến thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Nhà hát thành phố, Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh.


Tối 26/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lê Hoàng Quân tiếp Đoàn Chủ tịch Ủy ban châu Âu tại Hội trường Thống Nhất./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác