Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Không có trở ngại gì trong quan hệ song phương Việt Nam-EU

(VOV5)- Chủ tịch nước cho rằng riêng về quan hệ kinh tế, thương mại sẽ có bước nhảy vọt khi Hiệp định tự do thương mại được ký kết.

 

Chiều 25/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Manuel Barroso, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Không có trở ngại gì trong quan hệ song phương Việt Nam-EU - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Manuel Barroso, Chủ tịch Ủy ban châu Âu. Ảnh: VTV

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Manuel Barroso khẳng định EU  luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam, hai bên còn nhiều cơ hội và triển vọng phát triển quan hệ. Bên cạnh đó, ông Manuel Barroso cũng nhấn mạnh về mối quan hệ giữa EU và ASEAN mà Việt Nam là một thành viên đóng vai trò quan trọng tại khu vực. Ông Manuel Barroso một lần nữa nêu quan điểm của EU là ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông thông qua con đường ngoại giao, ủng hộ việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định tại khu vực và thế giới, tôn trọng luật pháp quốc tế.

 

Về phần mình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Chủ tịch Barroso ủng hộ quá trình đàm phán Việt Nam-EU và đi đến ký kết Hiệp định thương mại tự do vào cuối năm. Chủ tịch Nước nhấn mạnh, Việt Nam đặc biệt coi trong vai trò của EU, hiện không có trở ngại gì trong quan hệ song phương Việt Nam-EU và tin tưởng rằng chân trời hợp tác mới đang chờ đợi hai bên. Chủ tịch nước cho rằng riêng về quan hệ kinh tế, thương mại sẽ có bước nhảy vọt khi Hiệp định tự do thương mại được ký kết. Ngoài ra các lĩnh vực văn hóa, giáo dục cũng cần được đẩy mạnh. Hai bên cũng nhất trí về việc giải quyết các vấn đề Biển Đông trên cơ sở tôn trọng Luật pháp quốc tế, tôn trọng Luật biển Liên Hợp quốc 1982; tôn trọng an ninh, an toàn của tự do thương mại hàng hải quốc tế./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác