Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

(VOV5) - Sáng 22/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành năm 2014.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước ghi nhận những kết quả mà ngành kiểm sát đạt được trong năm qua, trong đó nổi bật là ngành đã kịp thời thể chế hóa các dự luật theo tinh thần Hiến pháp sửa đổi, trong đó có Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân đã được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cho rằng tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt một số lĩnh vực như tội phạm tham nhũng, ma túy tuy có giảm số vụ nhưng tính chất và quy mô lại lớn hơn và tinh vi hơn nhiều, đặt ra nhiệm vụ nặng nề cho ngành kiểm sát nói riêng và cả hệ thống chính trị nói chung. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: Mặc dù nhân dân cũng chưa hài lòng tuyệt đối, nhưng nhận thấy rằng trong năm qua và thời gian gần đây, công tác chống tham nhũng, chống oan sai, bỏ sót tội phạm được quan tâm và có kết quả. Do đó, cần phát huy để xây dựng lòng tin của nhân dân vào công lý, vào chế độ. Muốn có được lòng tin của nhân dân vào công lý, chế độ, vào Đảng, Nhà nước, hơn hết nhân dân nhìn vào hoạt động của con người cụ thể, bản án cụ thể, hành vi cụ thể, xử lý cụ thể.

Nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện pháp luật theo Hiến pháp mới, Chủ tịch nước đề nghị ngành kiểm sát rà soát các quy định, phối hợp với các bộ, ngành làm rõ những vướng mắc cả về lý luận và thực tiễn, sớm thông qua được các đề án, dự án luật, tạo hành lang pháp lý cho công tác thực thi pháp luật hiệu quả.  

Phản hồi

Các tin/bài khác