Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm tỉnh Sơn La

(VOV) Chiều 12/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương  thăm và làm việc tại Sơn La. Làm việc với Ban quản lý dự án nhà máy thủy điện Sơn La, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nghe báo cáo về tình hình tiến độ thực hiện dự án. Đến nay, cùng với  phát điện thành công 4 tổ máy, Nhà máy đã triển khai đồng thời các hạng mục chính bám sát mục tiêu tiến độ đề ra. Công tác quản lý chất lượng công trình được chú trọng ngay từ khi khởi động dự án. Công tác di dân tái định cư được các địa phương chú trọng thực hiện, sớm ổn định cuộc sống cho người dân ở nơi ở mới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm tỉnh Sơn La - ảnh 1
Ảnh: Internet


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Thủy điện Sơn La là công trình thể hiện trí tuệ, bản lĩnh và nội lực của Việt Nam. Chủ  tịch nước đánh giá cao sự hy sinh cống hiến của hàng vạn hộ dân trong lòng hồ thủy điện đã rời quê hương, về nơi định cư mới nhường đất cho công trình. Chủ tịch nước cho rằng trước nhu cầu về điện đang tăng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân Nhà máy thủy điện Sơn La phấn đấu hoàn thành tiến độ trước 3 năm sẽ, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy tiến trình phát triển đất nước.

Tiếp đó, Chủ tịch nước đã về thăm và nói chuyện với cán bộ công nhân Đội ca su Phiêng Tìn thuộc công ty cổ phần cao su Sơn La. Chủ tịch nước cũng đến thăm Bản Phiêng Bùng 1, xã Mường Bú, thuộc huyện Mường La, một bản tái định cư đầu tiên của tỉnh Sơn La. Nhân dịp về thăm và làm việc tại đây, Chủ tịch nước đã thăm và tặng quà một số hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa phương.

Phản hồi

Các tin/bài khác