Chủ tịch nước dự lễ truy điệu và an tang hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Nhơn Trạch, Đồng Nai

(VOV5) - Sáng 31/8, tại tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và quân đội và chính quyền, người dân tỉnh Đồng Nai, tham dự lễ truy điệu và an táng hài cốt của hơn 100 liệt sĩ. 


100 liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 5 và trinh sát Đại đội 240 Nhơn Trạch, đã hi sinh trong trận tập kích quân chư hầu Thái Lan vào đêm 20/12/1967. Để thực hiện chiến lược “Chiến tranh cục bộ”, từ năm 1965, đế quốc Mỹ đã huy động một lực lượng lớn quân chư hầu gồm: Thái Lan, Philippine, Malaysia, Australia, Đại Hàn vào chiến trường miền Nam Việt Nam. Trận tập kích diễn ra ác liệt tại chốt Vườn Điều, xã Phước Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.


 Chủ tịch nước dự lễ truy điệu và an tang hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Nhơn Trạch,  Đồng Nai - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia nghi thức di quan. Ảnh: baodongnai
 
Đây là trận đánh có ý nghĩa quan trọng của quân và dân Việt Nam. Các cán bộ, chiến sĩ Việt Nam hi sinh trong trận đánh trên đến từ nhiều vùng trong cả nước, trong đó có Nhơn Trạch, Đồng Nai, các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An. Những chiến sĩ hi sinh trong trận đánh đều có tuổi đời còn rất trẻ. 
Tại buổi lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Đồng Nai bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới vong linh các anh hùng liệt sĩ, những người con đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Sau nghi lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ, hài cốt các liệt sĩ được an táng tại công viên nghĩa trang liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác