Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020

(VOV5)- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020. 


Theo đó, một trong nội dung chính của Chương trình là truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới.

Cũng theo Chương trình, hằng năm triển khai thực hiện “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” với các hoạt động như: Xây dựng chủ đề và thông điệp truyền thông cho tháng hành động; tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Nội dung khác của Chương trình là nâng cao năng lực cho đội ngũ nữ đại biểu dân cử các cấp, nữ cán bộ quản lý, nữ lãnh đạo các cấp, nữ cán bộ thuộc diện quy hoạch.

Trong đó, Chương trình sẽ khảo sát, đánh giá định kỳ về thực trạng tình hình đội ngũ nữ cán bộ quản lý, nữ lãnh đạo các cấp từ trung ương đến địa phương. Chương trình khuyến khích các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xây dựng, thực hiện các mô hình tăng cường sự tham gia của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trong những lĩnh vực có nguy cơ bất bình đẳng giới cao.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác