Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga với kế hoạch đối mặt với khó khăn trong năm 2017

(VOV5) - Ngày 7-12, Cơ quan Đại diện Hàng không Việt nam tại LB Nga tổng kết hoạt động của năm 2016 và thông tin về kế hoạch hoạt động năm 2017.


Năm 2016, Hàng không Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với không ít khó khăn tại thị trường Nga. Tác động  cuộc khủng hoảng kinh tế của Nga khiến số du khách Nga sang Việt Nam giảm mạnh. Chiến dịch cạnh tranh của nhiều hãng Hàng không và Công ty du lịch bằng các hình thức thuê chuyến hoặc bao trọn gói các tua du lịch nên giá thành các chuyến bay giảm, khách hàng chuyển sang đi bằng những hình thức đó tăng lên, đồng nghĩa với số khách du lịch đi Hàng không Việt Nam giảm. Khả năng cạnh tranh về chặng bay, tuyến bay và loại máy bay cũng có những hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất của các chuyến bay tuyến Việt – Nga và ngược lại.

Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga với kế hoạch đối mặt với khó khăn trong năm 2017 - ảnh 1
Ông Nguyễn Hữu Tùng, Giám đốc Cơ quan đại diện hàng không Việt Nam tại Nga phát biểu


Trước tình hình đó, Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam đang tính đến những hình thức mới trong hoạt động kinh doanh trên thị trường Nga. Ông Nguyễn Hữu Tùng, Giám đốc Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga cho biết:Trong năm 2017, tình hình sẽ vẫn còn khó khăn. Chính vì vậy, Vietnam Airlines đang đàm phán với Aeroflot để hợp tác, liên doanh trong việc khai thác đường bay Việt Nam – LB Nga. Chúng tôi sẽ thực hiện những hoạt động đã xúc tiến hơn nữa. Ngoài ra sẽ xây dựng những hình thức quảng cáo riêng đối với khách địa phương, rồi sẽ giảm lệ phí xăng dầu trên đường bay này. Hy vọng, các chính sách này sẽ có tác dụng và đạt kết quả”.

 
Nhân dịp này, Cơ quan đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga đã trao tặng giải thưởng  “Cơ quan Đại lý tốt nhất năm 2016” cho 3 công ty cả của người Nga và người Việt tại LB Nga. Đó là Công ty Aerseko – Amitur, Galaktika và Valma – M.

Một số hình ảnh  tại sự kiện:

Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga với kế hoạch đối mặt với khó khăn trong năm 2017 - ảnh 2
Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn dự buổi lễ

Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga với kế hoạch đối mặt với khó khăn trong năm 2017 - ảnh 3
Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và khách mời nâng cốc chúc mừng thành công của VNA

Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga với kế hoạch đối mặt với khó khăn trong năm 2017 - ảnh 4
Ông Nguyễn Thanh Tòng, Phó trưởng Cơ quan đại diện HKVN tại Nga trao thưởng cho đại lý tốt nhất năm 2016

Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga với kế hoạch đối mặt với khó khăn trong năm 2017 - ảnh 5
Trao giải thưởng cho các đại lý xuất sắc trong năm 2016
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác