Cơ quan thẩm quyền phải có trách nhiệm trả lời đơn thư của công dân

(VOV5) - Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh khẳng định rõ điều này khi trực tiếp trả lời thắc mắc của người dân liên quan đến trách nhiệm của cơ quan thẩm quyền đối với việc tiếp công dân, trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân trong chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời", ngày 21/9.


Cơ quan thẩm quyền phải có trách nhiệm trả lời đơn thư của công dân - ảnh 1
Tổng thanh tra chính phủ Huỳnh Phong Tranh


 Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nhấn mạnh: Luật Tiếp công dân là quy định các cấp phải dành thời gian ít nhất 1 ngày tiếp công dân để lắng nghe xem xét và chỉ đạo cơ quan nhà nước tiếp công dân và giải quyết ý kiến của nhân dân. Theo quy định của Luật Tiếp công dân, khi nhận đơn của công dân nếu không đúng thẩm quyền giải quyết của mình thì cơ quan có thẩm quyền phải hướng dẫn giải thích cho người dân và chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cơ quan được chuyển đơn theo quy định trong 10 ngày, phải trả lời trực tiếp hoặc bằng văn bản cho công dân./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác