Công bố khảo sát về thực hành liêm chính trong doanh nghiệp

(VOV5) - Sáng 29/12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố khảo sát về “Hiện trạng thực hành liêm chính trong kinh doanh và nhu cầu hỗ trợ xây dựng năng lực của doanh nghiệp”. 

Công bố khảo sát về thực hành liêm chính trong doanh nghiệp  - ảnh 1
Minh bạch và liêm chính được coi là lõi của quản trị kinh doanh. Ảnh:baocongthuong.com.vn


Khảo sát được thực hiện tại 3 thành phố gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, với 180 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: chế biến lương thực thực phẩm, da dày, dệt may, ngành công nghiệp lắp ráp, điện- điện tử, ngân hàng… Theo kết quả khảo sát, 55% doanh nghiệp cho rằng liêm chính gắn liền với các nguyên tắc, chuẩn mực về đạo đức và quy phạm pháp luật, tạo ra rào cản đối với nạn tham nhũng, hối lộ; hơn 92% doanh nghiệp hiểu biết về quy tắc ứng xử trong kinh doanh nhưng chỉ có 29% doanh nghiệp cho biết, họ đã triển khai chính sách về liêm chính.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng thư kí VCCI, cho biết: “VCCI sẽ hợp tác cùng với các cơ quan Chính phủ để xây dựng nên một Liên minh các doanh nghiệp nói không với tham nhũng và nếu doanh nghiệp nhận thức tốt thì doanh nghiệp cũng nhận ra được một phần của giải pháp của việc phòng chống tham nhũng. Nếu doanh nghiệp hành động tốt, liên kết lại với nhau và nói không với tham nhũng thì càng ngày liên minh doanh nghiệp sẽ lớn lên dần và đẩy lùi tệ nạn tham nhũng”.


Liêm chính và minh bạch là lõi của quản trị kinh doanh, chi phối quá trình giao tiếp, trao đổi thông tin, tạo nền tảng trong giá trị kinh doanh, triển khai liêm chính có tác dụng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, phòng chống tham nhũng sẽ kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch. Đây cũng là một trong những mục tiêu thiên niên kỷ mà Việt Nam đã cam kết thực hiện.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác