Công điện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện gửi các bộ, ngành, địa phương về ứng phó khắc phục hậu quả mưa lũ ở Bắc Bộ.

Công điện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ - ảnh 1
Mưa lũ càn quét khắp các địa bàn của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Mạnh Trường - dantri.com

Tại công điện, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng, chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào, chính quyền các địa phương. Theo dự báo, trong những ngày tới, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, ngành có quan liên quan tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người mất tích, mai táng người bị thiệt mạng, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại. Đồng thời cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị thiếu đói, hộ dân còn bị cô lập, chia cắt, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, hộ nghèo, gia đình chính sách, không để người dân bị đói, khát.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư bảo đảm an toàn. Tăng cường thông tin truyền thông, cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động ứng phó; cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ bị sạt lở, ngập sâu, nước chảy xiết.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác