Công tác dân vận củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân

(VOV5)Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015), đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Đại hội thi đua yêu nước, biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015.


Công tác dân vận củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân - ảnh 1

Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Ban Dân vận Trung ương.


85 năm qua, công tác dân vận đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng giai đoạn cách mạng, trong thời kỳ đấu tranh giải phóng giành độc lập dân tộc cũng như trong thời kỳ xây dựng đất nước và thực hiện công cuộc đổi mới. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định: Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, là điều quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Ông Lê Hồng Anh nêu rõ, thời gian tới, với nhiều thời cơ và thách thức, đòi hỏi công tác dân vận cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng: "Tiếp tục nghiên cứu quán triệt, sâu sắc và thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Cấp ủy các cấp cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận và các phong trào do Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phát động. Đồng thời, tiếp tục quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, thi đua yêu nước phải được tiến hành liên tục".

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Lê Hồng Anh trao tặng huân chương Hồ Chí Minh cho ban Dân vận Trung ương và Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân thuộc ban Dân vận Trung ương có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận của Đảng.

Phản hồi

Các tin/bài khác