Đảm bảo an toàn tính mạng người dân trong phòng, chống lũ, lũ quét và sạt lở đất

(VOV5)- Phó Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu quan trọng nhất trong phòng chống thiên tai là phải đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.

“Đảm bảo an toàn tính mạng người dân và đẩy mạnh tuyên truyền trong phòng, chống lũ, lũ quét và sạt lở đất”. 
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống lũ, lũ quét và sạt lở đất năm 2014 diễn ra ngày 21/8, tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ: Các địa phương cần rà soát những điểm có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, từ đó xây dựng kế hoạch để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Lũ ống, lũ quét, sạt lở đất là hình thái thiên tai thường xuyên xảy ra ở các địa phương miền núi ở Việt Nam, vì vậy công tác phòng tránh phải tập trung theo hướng “phòng là chính”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu quan trọng nhất trong phòng chống thiên tai nói chung và các hình thái thiên tai như: lũ, lũ quét và sạt lở đất nói riêng là phải đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, đặc biệt đối với vùng đồng bào dân tộc:
Chúng ta phải trang bị cho người dân đủ thông tin, kiến thức về nguy cơ đe dọa đối với cuộc sống của họ, để người dân biết được giải pháp ứng phó với thiên tai như thế nào. Hình thức và phương thức tuyên truyền trên miền núi phải khác so với miền xuôi thứ nhất là tuyên truyền bằng ngôn ngữ của đồng bào các dân tộc, thứ hai là hình thức tờ rơi cho người dân. Đề nghị phải xây dựng các đề án, kế hoạch cụ thể trong vấn đề này. Tuyên truyền để nâng cao nhận thức không bao giờ thừa và không bao giờ đủ, và phải làm thường xuyên./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác