Đoàn công tác vùng 4 Hải quân thăm, tặng quà tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa

(VOV5) - Những bài hát  vang lên như một lời tri ân của nhân dân cả nước đối với những cống hiến thầm lặng của quân, dân nơi tiền tiêu Tổ quốc.

Tiếp tục chuyến thăm, tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, những ngày qua, tại các Đảo Sơn Ca, Nam Yết… của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, diễn ra đêm “Giao lưu văn nghệ mừng Xuân Ất Mùi 2015” giữa cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo với Đoàn công tác của Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 146.


Đoàn công tác vùng 4 Hải quân thăm, tặng quà tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa  - ảnh 1
Tặng quà cán bộ chiến sỹ Trạm Rada 570. Ảnh: Thanh Tú


 
Diễn ra giữa cơn mưa nặng hạt cùng những cơn gió mạnh giữa khơi xa nhưng những người tham dự đêm giao lưu đều cảm thấy ấm áp bởi những món quà và tình cảm của người dân ở đất liền gửi tặng những cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang công tác, sinh sống trên quần đảo Trường Sa. Những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình yêu biển đảo… vang lên nơi đảo xa như một lời tri ân của nhân dân cả nước đối với những cống hiến thầm lặng của quân dân nơi tiền tiêu Tổ quốc. Tham gia đêm giao lưu, Nhạc sỹ Vũ Văn Lực, một nhạc sỹ có nhiều sáng tác về Trường Sa, chia sẻ: Tôi hạnh phúc vì được đến Trường Sa, được thăm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo, đặc biệt là được hát bài hát của mình về đảo xa. Đây là niềm tự hào và tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với quê hương đất nước. Ca khúc của tôi cũng chính là thông điệp của những người lính đảo rằng đất liền hãy yên lòng vì có chúng tôi đang ngày đêm canh giữ biển trời que hương.

Xúc động khi đón đoàn từ đất liền ra thăm, trung tá Vũ Duy Khánh, Chỉ huy trưởng đảo Sơn Ca, cho biết: Qua buổi giao lưu, cán bộ chiến sỹ trên đảo rất vui và phấn khởi. Đây không chỉ là món ăn tinh thần mà còn là hơi ấm từ đất liền gửi ra với đảo xa. Chúng tôi xin hứa ra sức học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Nhân dịp năm mới, chúng tôi cũng xin gửi lời chúc nhân dân trong đất liền có một mùa xuân vui vẻ, đạt nhiều thắng lợi mới.


Trong chuyến thăm này, Đoàn công tác cũng trao tặng nhu yếu phẩm để chiến sỹ đón Tết như: lợn, gà, gạo nếp, bánh kẹo, hoa quả, rau xanh, đào, quất, lá dong, đậu xanh…/.




Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác