Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Mỹ

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Mỹ từ ngày 21 - 28/07, theo lời của Bộ Ngoại giao Mỹ, ngày 23/07, đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị dẫn đầu đã tới New York.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Mỹ - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị gặp Thượng nghị sĩ John McCain tại Trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 22/7 (giờ địa phương). (Ảnh: TTXVN)

Tại các buổi làm việc, tiếp xúc với Phó Tổng Thư ký thứ nhất Liên hợp quốc Jan Eliasson, Lãnh đạo quỹ Hòa giải và phát triển, gặp gỡ với các đại biểu đến từ nhiều cơ quan, tổ chức của Mỹ, Bí thư Phạm Quang Nghị giới thiệu các chính sách đối nội, đối ngoại, những thành tựu đổi mới của Việt Nam trong những năm qua; khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Tại buổi trao đổi với đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, các thành viên Hội châu Á bày tỏ sự quan tâm đối với những diễn biến phức tạp, nhất là ở Biển Đông, bày tỏ mong muốn tình hình khu vực sớm bình thường trở lại, bảo đảm ổn định và hòa bình trong khu vực.

Nói chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại New York, Bí thư thành ủy Hà Nội ghi nhận những đóng góp của bà con Việt kiều đối với quê hương, đất nước, nhất là hoạt động biểu thị lòng yêu nước của cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại trong thời gian qua; đồng thời nhắc nhở bà con Việt kiều tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và tôn trọng luật pháp nước sở tại./.  

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác