Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm và làm việc tại Slovakia

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bratislava từ ngày 13 đến hết ngày 16/9, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dẫn đầu, đã đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Slovakia Pavol Paska và có 3 cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia Renata Zmajkovicova, lãnh đạo Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Slovakia.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm và làm việc tại Slovakia    - ảnh 1
Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam hội đàm với Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia Renata Zmajkovicova. (Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+)

Tại các cuộc hội đàm, Phó Chủ tịch Huỳnh Ngọc Sơn đánh giá cao truyền thống hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Slovakia, đồng thời cho biết rằng Việt Nam đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Tiệp Khắc vào năm 2015. Phó Chủ tịch Huỳnh Ngọc Sơn hoan nghênh việc Liên minh châu Âu (EU) ra tuyên bố về vấn đề Biển Đông ngày 8/5, mong muốn Slovakia tiếp tục quan tâm đến việc ổn định tình hình và đảm bảo an toàn hàng hải ở Biển Đông, ủng hộ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết các tranh chấp trên biển bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), tiến tới xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

 

Cũng trong thời gian này, Đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội Việt Nam đến thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng Việt Nam tại Slovakia.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác