Đối ngoại địa phương đóng góp lớn cho thành công của đối ngoại đất nước năm 2014

(VOV5)- Các hoạt động hợp tác quốc tế cấp địa phương tiếp tục được các tỉnh, thành phố quan tâm thúc đẩy góp phần vào thành công chung của đối ngoại Việt Nam năm 2014.



Đối ngoại địa phương đóng góp lớn cho thành công của đối ngoại đất nước năm 2014 - ảnh 1
Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác đối ngoại tại các địa phương


Sáng nay tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác đối ngoại tại các địa phương, nhằm đánh giá kết quả các hoạt động đối ngoại địa phương trong năm 2014 và triển khai hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước trong năm 2015. Năm 2014, công tác đối ngoại của Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Việt Nam cũng tranh thủ được nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, đưa quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác đi vào chiều sâu và ngày càng có hiệu quả. Những thành công này có phần đóng góp không nhỏ của hoạt động đối ngoại tại các địa phương.


Trong năm 2015, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn cho rằng các địa phương cần chú trọng đến các mục tiêu chính của công tác đối ngoại: "Trong vấn đề quốc tế, chúng ta chú trọng thúc đẩy kinh tế đối ngoại, gồm cả vận động đầu tư trực tiếp nước ngoài, hay xúc tiến thương mại du lịch, sự ủng hộ của các tổ chức phi chính phủ, tranh thủ nguồn lực của bà con kiều bào ở nước ngoài. Có một phần không kém quan trọng là vấn đề nội bộ, bao gồm xây dựng tổ chức bộ máy nâng cao chất lượng cán bộ, phối hợp thực hiện giữa sở ngoại vụ và các sở ban ngành, giữa sở ngoại vụ với Bộ Ngoại giao và cơ quan trung ương có liên quan"./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác