Gặp gỡ hữu nghị chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Triều Tiên

(VOV5)- Trong 65 năm qua, Việt Nam - Triều Tiên đã có những bước phát triển trên mọi lĩnh vực, chính trị, kinh tế và văn hóa.

Coi trọng truyền thống tình hữu nghị và phát triển quan hệ hợp tác với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam là lập trường vững chắc của Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên. Đó là khẳng định của Đại sứ CHDCND Triều Tiên Kim Chang Il tại buổi gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Triều Tiên, tổ chức sáng nay tại Hà Nội. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Kim Chang Il khẳng định ngày nay, tình hữu nghị và đoàn kết giữa hai nước đang được phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực: Hai nước chúng ta ngày càng củng cố thêm sự tin cậy chính trị thông qua nhiều chuyến thăm cấp cao và sự hợp tác sâu rộng, không ngừng mở rộng và phát triển hợp tác trong mọi ngành kinh tế và văn hóa, ký nhiều hiệp định và thỏa thuận để củng cố quan hệ song phương. Đặc biệt, trên trường quốc tế, hai nước đã có những cố gắng chung vì hòa bình, an ninh, chính nghĩa của khu vực và thế giới cũng như tích cực triển khai nhiều hoạt động ủng hộ và đoàn kết lẫn nhau.

Gặp gỡ hữu nghị chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Triều Tiên - ảnh 1
Gặp gỡ hữu nghị chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Triều Tiên


Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho Hội hữu nghị Việt Nam-Triều Tiên./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác