Gìn giữ, vun đắp và không ngừng phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào

(VOV5)- Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong các cuộc gặp với nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và lưu bút tại khu lưu niệm cố Chủ tịch, Hoàng thân Xu-pha-nu-vông trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Lào trong sáng nay (24/3). 



Tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nguyên Chủ tịch nước CHDCND Lào Khăm-Tày Xi-phăn-đon, đề nghị lãnh đạo hai nước Việt Nam và Lào tiếp tục tổ chức thường xuyên các cuộc gặp gỡ cấp cao, để thông báo cho nhau tình hình đất nước, chia sẻ về các chủ đề hai bên cùng quan tâm, góp phần nâng tầm quan hệ Việt Nam -Lào, vun đắp tình hữu nghị giữa hai Đảng, hai dân tộc bền vững, trường tồn. Ông Khăm-Tày Xi-phăn-đon khẳng định những nội dung cam kết giữa hai nhà lănh đạo đã thể hiện đường lối nhất quán, thủy chung, son sắt trong quan hệ giữa hai nước. Về phần mình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Tình hình thế giới và khu vực có thể còn nhiều biến động nhưng mối quan hệ thủy chung son sắt của hai nước trải qua nhiều giai đoạn lịch sử càng khẳng định sự gắn kết mật thiết, đồng cam cộng khổ, chung vận mệnh sống còn. 


Gìn giữ, vun đắp và không ngừng phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nguyên Chủ tịch nước CHDCND Lào Khăm-Tày Xi-phăn-đon (Ảnh: QĐND)

Đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại nhà riêng, Nguyên Chủ tịch Quốc hội, Nguyên Trưởng Ban chỉ đạo công tác tư tưởng, lý luận và văn hóa Trung ương Lào Xa mản Vi-nha-kệt, khẳng định vào những dịp kỷ niệm những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước,  nhân dân Lào luôn nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam. Nhân dân Lào luôn khắc sâu tình hữu nghị và tuyền truyền cho các thế hệ trẻ, xem đây như tài sản vô giá cần gìn giữ cho đời sau. 


Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến thăm Khu lưu niệm cố Chủ tịch, Hoàng thân Xu-pha-nu-vông, người con ưu tú của nhân dân các dân tộc Lào. Lưu bút tại đây, Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng ghi nhớ những tình cảm tốt đẹp và công lao to lớn của Chủ tịch Xu-pha-nu-vông đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam; đồng thời sẵn sàng làm hết sức để cùng với Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc Lào gìn giữ và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác