Giới thiệu sách tra cứu về Việt Nam tại Liên bang Nga

(VOV5) - Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN thuộc Viện Viễn Đông - Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAN) ngày 5/10 giới thiệu ấn phẩm khoa học chuyên sâu - sách tra cứu "Việt Nam ngày nay".

Giới thiệu sách tra cứu về Việt Nam tại Liên bang Nga  - ảnh 1
Trang bìa (đầu và cuối) của cuốn sách tra cứu "Việt Nam Ngày nay" được xuất bản tại Nga nhân kỷ niệm tròn 70 năm Quốc khánh Việt Nam.


Sách không chỉ phản ánh những tư liệu mới nhất, mà mỗi chủ đề còn được tổng quát và bổ sung thêm các công trình nghiên cứu mới nhất về các thành tựu cũng như các vấn đề đang diễn ra ở Việt Nam. Sách cũng khái quát quá trình lịch sử Việt Nam, đặc biệt là những sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử cận đại.

Điểm đáng chú ý là cuốn sách phân tích tình hình, đường lối đối ngoại hiện nay của Việt Nam.

Cuốn sách cũng chỉ ra những thành tựu to lớn trong chính sách đối ngoại đa phương, cởi mở cho phép Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn có thể thiết lập quan hệ bình thường, đôi bên cùng có lợi với tất cả các cường quốc trên thế giới trước hết là Mỹ, Trung Quốc, cũng như với những nền kinh tế lớn, các trung tâm chính trị-kinh tế chính như ASEAN, Liên minh châu Âu (EU), đặc biệt đến năm 2015 là với cả Liên minh kinh tế Á-Âu.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác