"Hà Nội dấu yêu" -cuốn sách ảnh về Hà Nội thời hiện đại

(VOV5) - Nhà xuất bản Thế giới và công ty sách Phương Nam vừa xuất bản cuốn sách ảnh "Hà Nội dấu yêu" của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp.



Ấn phẩm mới được giới thiệu tại chương trình giao lưu ra mắt sách và triển lãm ảnh “Hà Nội dấu yêu - My dear Hà Nội”, trong chuỗi sự kiện Tháng sách Phương Nam giữa lòng Phố cổ Hà Nội. "Hà Nội dấu yêu" là tập kí sự về đời sống con người và phong cảnh thủ đô Hà Nội trong hơn 30 năm trở lại đây. Tất cả những khoảnh khắc đều được ông ghi lại bằng hình ảnh đen trắng. Đó là câu chuyện về Hồ Gươm, về những ngôi nhà cổ, cầu Long Biên, đặc biệt là hình ảnh những phận người lam lũ trong dòng chảy cuộc sống tấp nập, bon chen. Tại buổi giao lưu giới thiệu sách, Nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định: Những tác phẩm ảnh không chỉ cho thấy tay nghề của người chụp mà còn thấy được chiều sâu của sự vật. Đây là cuốn sách ảnh mang đầy tính tư liệu về Hà Nội xưa và nay.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo (sinh năm 1952). Ông cũng là tác giả cuốn sách ảnh "Kí ức làng"  (2015), ghi lại những vẻ đẹp tinh thần của làng quê Việt Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng Bắc Bộ. Hiện ông đang công tác tại Tạp chí Xưa và Nay.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác