Hội Luật gia Việt Nam sẽ tiếp tục lên tiếng bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông

(VOV5)- Vấn đề đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông sẽ là một trong những nội dung quan trọng được thảo luận tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ 12 nhiệm kỳ 2014-2019.

Hội Luật gia Việt Nam sẽ tiếp tục lên tiếng bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông - ảnh 1

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 18/9, tại Hà Nội, về việc tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ 12, Giáo sư Tiến sỹ Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam, cho biết: Hội Luật gia là một trong những tổ chức thường có tiếng nói đầu tiên về các khía cạnh pháp lý của các sự kiện có liên quan đến bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông nói riêng và bảo vệ chủ quyền nói chung. Trong Đại hội tới, đây cũng là một trong những nội dung trong Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 11 cũng như phương hướng nhiệm kỳ 12 có nêu ra. Đặc biệt là trong bối cảnh kỳ này, tình hình quốc tế còn những diễn biến phức tạp. Vì thế sẽ đặt ra nhiều vấn đề không những là cho Việt Nam mà cho cả các quốc gia trong khu vực nữa, vì thế, cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Việt Nam vẫn phải tiếp tục.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019 sẽ được tổ chức vào ngày 20/9 tại Hà Nội với sự tham gia của gần 400 đại biểu đại diện cho 46 nghìn hội viên đến từ 63 tỉnh, thành Với chủ đề “ Phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới”, Đại hội sẽ tập trung thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng tổng kết công tác Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ 11 (2009-2014); phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 12 (2014-2019); tổng kết 5 năm thực hiện điều lệ Hội Luật gia Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác