Hội nghị khẩn cấp cấp Bộ trưởng ASEAN về tội phạm xuyên quốc gia tại Malaysia

(VOV5) - Hội nghị khẩn cấp cấp Bộ trưởng ASEAN về tội phạm xuyên quốc gia (EAMMTC) liên quan đến vấn đề di cư bất thường tại khu vực Đông Nam Á diễn ra ngày 2/7 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.



Hội nghị khẩn cấp cấp Bộ trưởng ASEAN về tội phạm xuyên quốc gia tại Malaysia  - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm (thứ 4 từ phảisang ) cùng các Bộ trưởng ASEAN và Tổng thư ký ASEAN tại Hội nghị.


Tham dự Hội nghị có các Bộ trưởng ASEAN chịu trách nhiệm về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia và các đại diện đến từ 10 nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC), Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), và đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm dẫn đầu.


Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết tình hình người di cư bất thường hiện nay đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ trở thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo, ảnh hưởng lớn đến ổn định chính trị khu vực, gây ra những tác động tiêu cực tới mục tiêu hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015. Việt Nam mong muốn vấn đề này được giải quyết sớm, triệt để, nhằm tránh tạo nên vấn đề nhạy cảm trong quan hệ giữa các nước trong khu vực; đồng thời đề nghị các nước phối hợp triển khai các biện pháp cấp bách có thể thực hiện như tăng cường các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, tăng cường cơ chế chia sẻ thông tin, thiết lập cơ chế chung để điều phối và đảm bảo sự hỗ trợ cần thiết cho các nước đang ngày đêm thực hiện cứu trợ nhân đạo.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác