Hội thảo “Bảo tồn, phát huy bền vững giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long”

(VOV5) - Hội thảo tập trung trao đổi những kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp nhằm từng bước nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy bền vững giá trị các di sản thế giới tại Việt Nam nói chung và Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long nói riêng.

Hội thảo được tổ chức ngày 1/11 tại thành phố Hạ Long nhân dịp kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994 - 17/12/2014).

Hội thảo “Bảo tồn, phát huy bền vững giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long” - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: qtv.vn

Hội thảo tập trung trao đổi những kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp nhằm từng bước nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy bền vững giá trị các di sản thế giới tại Việt Nam nói chung và Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long nói riêng.

Phát biểu tại hội thảo, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau 20 năm kể từ khi vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, những chiến lược, chương trình, kế hoạch về bảo tồn, phát huy giá trị di sản đã và đang được triển khai tích cực. Các giá trị đặc biệt, độc đáo của vịnh Hạ Long được gìn giữ, bảo tồn tốt. Những tiềm năng, thế mạnh của vịnh Hạ Long được phát huy, đem lại những thay đổi tích cực trong phát triển các ngành du lịch, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của địa phương./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác