Hội thảo “Hồ Chí Minh – Phạm Văn Đồng- Võ Nguyên Giáp những tư tưởng lớn về xây dựng xã hội học tập”

(VOV5) - Các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục, hoạch định chính sách tiếp tục nghiên cứu sâu sắc hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp về xã hội học tập.

Chiều nay 05/03, Hội Khuyến học tỉnh Sơn La và Viện nghiên cứu xã hội học tập, Hội khuyến học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Hồ Chí Minh – Phạm Văn Đồng- Võ Nguyên Giáp những tư tưởng lớn về xây dựng xã hội học tập, học thường xuyên, học suốt đời để nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Dự Hội thảo có ông Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Hội thảo “Hồ Chí Minh – Phạm Văn Đồng- Võ Nguyên Giáp những tư tưởng lớn về xây dựng xã hội học tập” - ảnh 1
Bác Hồ với học sinh (Ảnh tư liệu)

Tại Hội thảo, các nhà nghiên cứu và đại biểu các tỉnh đã trình bày 18 chuyên đề, tham luận, như:  "Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp những tư tưởng lớn về xã hội học tập, học tập suốt đời";  "Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp - Những nhà khai sáng nền giáo dục cách mạng và quan điểm về xây dựng xã hội “Ai cũng được học hành”...  Giáo sư, Tiến sỹ, Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, cho biết: “Đối với tư tưởng học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đây là vấn đề lớn, mà ngay từ ngày thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã nói về giáo dục cho mọi người, và bây giờ thế giới cũng nói đến giáo dục cho mọi người. Tư tưởng ấy cộng với phương thức học của Người, là tự học, học suốt đời, thì làm thế nào để ai cũng học và ai cũng tự học, đó là điều quan trọng nhất. Vấn đề thứ 2 mà tôi hết sức quan tâm, đó là vấn đề giáo dục người lớn.

 Tại hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Cầm đề nghị: các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục, hoạch định chính sách tiếp tục nghiên cứu sâu sắc hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp về xã hội học tập. Đồng thời cung cấp những cơ sở lý luận sâu sắc cho việc hoạch định các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng xã hội học tập./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác