Hội thảo chính sách giáo dục ASEAN- Kỹ năng học tập chuyên sâu cho học sinh thế kỷ 21

(VOV5) - Sáng 22/8, tại Hà Nội, diễn ra hội thảo Chính sách giáo dục ASEAN: Kỹ năng học tập chuyên sâu cho học sinh thế kỷ 21 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Microsoft Việt Nam và Hội đồng Anh phối hợp tổ chức.

Hội thảo chính sách giáo dục ASEAN- Kỹ năng học tập chuyên sâu cho học sinh thế kỷ 21 - ảnh 1
(Ảnh: báo Công Thương)

Nội dung của hội thảo tập trung vào tám kỹ năng học tập chuyên sâu cần trang bị cho học sinh ở cấp học trung học cơ sở bao gồm: xử lý tình huống thực tế, giao tiếp, sáng tạo, tư duy, phản biện, hợp tác, giáo dục nhân cách, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và đời sống, kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu. Theo các đại biểu, học sinh Việt Nam có đầy đủ các tố chất để có thể học tập, sáng tạo tốt. Tuy nhiên, do chương trình giáo dục của Việt Nam hiện vẫn còn nặng về truyền dạy kiến thức một chiều, kiến thức hàn lâm nên học sinh rất thụ động trong học tập, thiếu các kỹ năng cần thiết để tự học và các kỹ năng làm việc phù hợp. Bên cạnh đó, do thiếu các phương tiện kỹ thuật hiện đại như máy tính, mạng internet… nên những kỹ năng cần có để học tập và làm việc trong thời đại công nghệ thông tin của học sinh chưa tốt.

Từ thực tế này, 120 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, quản lý giáo dục, giáo viên các trường học tại Việt Nam, Vương quốc Anh và một số quốc gia ASEAN khác chia sẻ những phương pháp giảng dạy mới để truyền cảm hứng học tập tới học sinh với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, cách để truyền đạt cho học sinh các kỹ năng cần thiết trong học tập và làm việc trong thời điểm hội nhập quốc tế hiện nay./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác