Hội thảo vai trò nữ đại biểu Quốc hội tham gia vào hoạt động giám sát Quốc hội

(VOV5) - Hôm nay 9/6, tại Thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Nguyên và Dự án hỗ trợ thực hiện chính sách (PIAP) tổ chức Hội thảo "Vai trò nữ đại biểu Quốc hội tham gia vào hoạt động giám sát của Quốc hội".

Hội thảo vai trò nữ đại biểu Quốc hội tham gia vào hoạt động giám sát Quốc hội - ảnh 1
Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Hội thảo nhằm mục đích gíúp các nữ đại biểu Quốc hội có thêm thông tin, kiến thức và nâng cao kỹ năng giám sát, đồng thời cùng chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội nói chung và của từng đại biểu nói riêng.


Phát biểu tại Hội thảo, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: Cùng với các chức năng lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, Quốc hội thực hiện chức năng giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của các cơ quan nhà nước. Phó chủ tịch Quốc hội cho rằng Hội thảo này là hoạt động hết sức thiết thực để các đại biểu Quốc hội trao đổi kinh nghiệm và bồi dưỡng kỹ năng tham gia hoạt động giám sát của Quốc hội, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội, của nữ đại biểu Quốc hội, góp phần hoàn thành trọng trách là người đại biểu nhân dân. Phó chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị trong thời gian tới, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đưa hoạt động của nhóm không chỉ là diễn đàn của các nữ đại biểu Quốc hội mà còn phải thu hút được nhiều đại biểu nam tham gia nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin, kiến thức, kỹ năng trong các hoạt động của Quốc hội./.

Phản hồi

Các tin/bài khác