Hội thảo về quan hệ đối tác chiến lược ASEAN- Hàn Quốc

(VOV5) - Hôm nay, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội thảo về Quan hệ đối tác chiến lược ASEAN- Hàn Quốc.

Hội thảo về quan hệ đối tác chiến lược ASEAN- Hàn Quốc - ảnh 1
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Daejoo phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Vụ trưởng Vụ ASEAN Bộ Ngoại giao Nguyễn Tiến Minh khẳng định 25 năm kể từ khi ASEAN và Hàn Quốc thiết lập quan hệ đối thoại, từ sự khởi đầu có phần khiêm tốn, ASEAN và Hàn Quốc đã không ngừng thúc đẩy, đưa quan hệ trở thành đối tác chiến lược vào năm 2010. Kể từ đó mối quan hệ giữa hai bên không ngừng phát triển, đạt được những thành quả quan trọng. Ông Nguyễn Tiến Minh cũng đánh giá cao Hàn Quốc thể hiện cam kết mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác với ASEAN, cũng như sự ủng hộ của Hàn Quốc đối với các nỗ lực của ASEAN  trong cấu trúc định hình khu vực: “Quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư luôn là trụ cột quan trọng của mối quan hệ song phương. Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 5 của ASEAN và ASEAN là đối tác thương mại và đích đến thứ 2 của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Hai bên cũng không ngừng mở rộng và hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, phát triển nguồn nhân lực, đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, an ninh nguồn nước.”

 Tại hội thảo, các quan chức chính phủ và học giả Việt Nam cùng cộng đồng doanh nghiệp hai bên chia sẻ ý tưởng, thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN- Hàn Quốc. Những quan điểm, ý tưởng và định hướng quan hệ giưã hai bên được các học giả chia sẻ tại hội thảo lần này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ  hợp tác ASEAN- Hàn Quốc, đặc biệt đóng góp vào thành công chung của Hội nghị cấp cao kỉ niệm 25 quan hệ đối thoại ASEAN- Hàn Quốc tại Busan vào tháng 12 tới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác