Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bắt đầu vào năm học mới 2014-2015

(VOV5) - Hôm nay 5/9, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bắt đầu vào năm học mới 2014-2015.

Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bắt đầu vào năm học mới 2014-2015 - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận đã ban hành chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2014-2015. Theo đó, toàn ngành tập trung “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm bao gồm công tác quản lý giáo dục; tổ chức hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục.

Nhân dịp năm học mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có thư gửi các cán bộ, giáo viên, các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: năm học 2014-2015, ngành Giáo dục cần tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay của các điển hình tiên tiến; quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; tích cực triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục.

Đến dự lễ khai giảng sáng nay, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng và biểu dương  những nỗ lực và những kết quả đạt được trong năm vừa qua của thầy và trò trường THPT chuyên Hạ Long. 

Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bắt đầu vào năm học mới 2014-2015 - ảnh 2


Phó Thủ tướng yêu cầu ngành giáo dục tỉnh Quảng Ninh nói chung, trường THPT chuyên Hạ Long nói riêng, thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt và học tốt: Cần tập chung nhiều hơn nữa, thực hiện một số nhiệm vụ, cần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học; tiếp tục đào tạo học sinh chuyên trở thành những con người phát triển toàn diện, vừa có đức, vừa có tài. Yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức toàn thể nhân dân trong Tỉnh quan tâm và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp trồng người. Cũng trong sáng nay, cùng với cả nước, thầy và trò tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Tham dự lễ khai giảng, ngoài giáo viên và học sinh còn có đại diện chính quyền, các đơn vị đóng quân trên các đảo. Năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Vừ A Dính và các nhà tài trợ hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng xây  mới 2 trường Tiểu học đem lại niềm  vui cho thầy và trò ở huyện Trường Sa.  

Chiều nay (5/9), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học Phổ thông Pleiku, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bắt đầu vào năm học mới 2014-2015 - ảnh 3

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương Trường Trung học phổ thông Pleiku đã từng bước vươn lên, giành được nhiều thành tích trong công tác giáo dục. Phó Thủ tướng yêu cầu mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh phải cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo của tỉnh Gia Lai tiếp tục chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em học sinh, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách được học tập, rèn luyện, phát triển về trí tuệ, tài năng để lập thân, lập nghiệp.

Hôm qua, Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc…. dự lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015 tại các địa phương./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác