Họp báo công bố kết quả thành công của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14

(VOV5) - Chiều 29/7, ngay sau khi Quốc hội họp phiên bế mạc, tại Tòa nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14.


Thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14, ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: Quốc hội đã hoàn thành tốt đẹp chương trình làm việc. Nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp là xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của các cơ quan nhà nước.

Họp báo công bố kết quả thành công của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14  - ảnh 1

Tại buổi họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và các thành viên Văn phòng Quốc hội đã trả lời những câu hỏi xung quanh các vấn đề liên quan đến sai phạm gây hải sản chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung của Formosa và trách nhiệm của ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh trong vụ việc này.  Trả lời câu hỏi: Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, việc Quốc hội giao cho 1 Ủy ban ban giám sát về môi trường của Formosa, liệu như thế có coi nhẹ vấn đề sự cố xảy ra ở Formosa không. Ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định: Hoạt động giám sát của Quốc hội nói chung, hoạt động giám sát của các ủy ban nói riêng, hoạt động nào cũng có giá trị pháp lý:“Quốc hội sẽ tiếp tục trên cơ sở kết quả giám sát của Ủy ban Khoa học công nghệ môi trường sẽ có chủ trương, quyết định tiếp theo. Tôi nghĩ cử tri, báo chí tiếp tục theo dõi, ủng hộ để hoạt động giám sát với vấn đề này đạt hiệu quả tốt để Quốc hội có chỉ đạo, quyết định đáp ứng được việc xử lý sự cố môi trường biển ở Miền Trung”.


Cũng tại họp báo, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh phúc trả lời các vấn đề liên quan đến đổi mới hoạt động của Quốc hội, các hoạt động giám sát của Quốc hội; chương trình xây dựng luật pháp lệnh trong thời gian tới.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác