Khánh thành công trình tu bổ, nâng cấp Đài tưởng niệm liên minh chiến đấu Việt – Lào tại Champasac

(VOV5) - Đây là một trong 4 tượng đài được xây dựng trên đất nước Lào nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ Việt Nam và Lào đã hy sinh trong những năm tháng đấu tranh giải phóng hai dân tộc.


Sáng 29/5, tại huyện Pacsong, tỉnh Champasac, Nam Lào, hai Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Việt Nam – Lào, phối hợp với tỉnh Champasac tổ chức khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Đài tưởng niệm liên minh chiến đấu Việt – Lào tại tỉnh Champasac. Đây là một trong 4 tượng đài được xây dựng trên đất nước Lào nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ Việt Nam và Lào đã hy sinh trong những năm tháng đấu tranh giải phóng hai dân tộc.



Khánh thành công trình tu bổ, nâng cấp Đài tưởng niệm liên minh chiến đấu Việt – Lào tại Champasac  - ảnh 1


 Được tài trợ 100% của Chính phủ Việt Nam, công trình nâng cấp và tu bổ Đài tưởng niệm Liên minh chiến đấu Việt – Lào tại huyện Pacsong, tỉnh Champasac được khởi công trong tháng 8/2014, trên diện tích hơn 4 hecta. Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung khẳng định Đài tưởng niệm liên minh chiến đấu Việt - Lào được xây dựng, tu bổ và tôn tạo tại các tỉnh Udomxay, Xiêng Khoảng, Attapue và Champasac ngày nay là những công trình văn hóa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là biểu tượng cao cả, sinh động, tài sản tinh thần vô giá, nơi ghi lại cho các thế hệ mai sau hiểu hơn về tình đoàn kết Việt-Lào./.

 



Phản hồi

Các tin/bài khác