Kỷ niệm 24 năm Ngày thống nhất nước Đức

 (VOV5) - Ngày 2/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt - Đức Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 24 năm Ngày thống nhất nước Đức (3/10/1990 - 3/10/2014).

Kỷ niệm 24 năm Ngày thống nhất nước Đức - ảnh 1
Đoàn Hội hữu nghị Việt Nam-Đức chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo hội Đức-Việt tại Berlin. Ảnh minh họa



Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Hữu Thiện, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Đức đang phát triển sâu rộng và hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực. Trong mối quan hệ đó, quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương của Đức đã có những bước tiến sôi động đáng khích lệ trên nhiều mặt. Việc thiết lập đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh - Frankfurt từ năm 2005 cùng với những cam kết chính trị mạnh mẽ và hành lang pháp lý ngày càng thuận lợi đã tạo đà cho kim ngạch thương mại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đức tăng mạnh.


Hiện Đức là bạn hàng lớn cũng như là một trong những thị trường xúc tiến thương mại, đầu tư trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án tuyến Metro số 2, dự án Ngôi nhà Đức đang được xúc tiến xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh, 70 dự án khác của các nhà đầu tư Đức với số vốn hơn 173 triệu USD... là những thành quả đáng khích lệ trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác