Kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) -  Tổng Lãnh sự quán Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh tối qua, (31/07) long trọng tổ chức Kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Singapore (9/8/1965 – 9/8/2015). 

Kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1


Tại lễ kỷ niệm, bà Leow Siu Lin, Tổng Lãnh sự Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định hợp tác giữa Việt Nam và Singapore được thể hiện rõ nhất trên lĩnh vực kinh tế, trong đó Singapore nhận thấy Việt Nam có những yếu tố cơ bản cho sự phát triển mạnh mẽ. Hiện nhiều công ty của Singapore đã đầu tư dài hạn tại Việt Nam và tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đây.

Theo bà Leow Siu Lin, trao đổi giữa nhân dân hai nước cũng đang diễn ra hết sức tích cực. Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận là nơi sinh sống của khoảng 3.000 người Singapore, trong khi hiện có nhiều người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại Singapore. Đến hết năm 2014, Singapore đã có 719 dự án, với tổng vốn khoảng 8,2 tỉ USD đầu tư vào Thành phố; thương mại hai chiều giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore năm 2014 là 4,4 tỉ USD.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác