Kỷ niệm 90 năm khai đạo Cao Đài

(VOV5) - Cao Đài là một tôn giáo riêng có ở Việt Nam và hiện có khoảng 2,5 triệu tín đồ. 

Kỷ niệm 90 năm khai đạo Cao Đài - ảnh 1
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại lễ


Đại Lễ kỷ niệm 90 năm khai đạo Cao Đài diễn ra sáng nay tại Hà Nội. Dự lễ kỷ niệm có đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đông đảo chức sắc, lãnh đạo Hội thánh và các Tổ chức Cao Đài. 

Tại lễ kỷ niệm, ông Dương Tiến Quân, đại diện Hội thánh Cao Đài Ban chỉnh Đạo, cho rằng: "Đạo Cao Đài hôm nay tròn 90 năm ngày khai minh đại đạo tại Việt Nam. Cảm giác của chúng tôi khi đứng đây là niềm hân hạnh bởi vì tôn giáo nội sinh được trưởng thành tại Việt Nam 90 năm. Đối với phương diện tôn giáo chúng tôi là những bậc chân tu mong đất nước hòa bình, dân tộc ấm no, hạnh phúc".

Cao Đài là một tôn giáo riêng có ở Việt Nam và hiện có khoảng 2,5 triệu tín đồ. Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ông Dương Ngọc Tấn, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính Phủ, mong muốn các Hội thánh và tổ chức Cao Đài ngày càng mở rộng tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau trong hoạt động tôn giáo, góp sức cùng đồng bào cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam theo phương châm “Nước vinh, Đạo sáng”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng hoa chúc mừng Đại lễ kỉ niệm.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác